Wednesday, June 6, 2007

Một cựu sĩ quan tuyển mộ tân binh Thủy quân lục chiến bị kết án 30 năm tù giam về tội nhận hối lộ và tội điều hành đường dây Cocaine.

Một cựu sĩ quan tuyển mộ tân binh Thủy quân lục chiến bị kết án 30 năm tù giam về tội nhận hối lộ và tội điều hành đường dây Cocaine.
Wednesday, June 06, 2007

TUCSON, Arizona(TH)-- Một cựu sĩ quan tuyển mộ tân binh thuộc lữ đòan Thủy quân lục chiến đã bị kết án 30 năm tù giam về tội nhận hối lộ 10,000 đôla và tội điều hành một đường dây buôn bán Cocaine, một đường dây có liên quan đến nhiều giới chức khác trong quân đội.

Ông James M. Clear đã bị bắt cùng với hơn 60 người khác trong một cuộc điều tra của FBI, được biết với tên Đường dây buôn lậu Cocaine của các giới chức quân đội - Operation Lively Green, đường dây nầy hoạt động ở Nam Arizona giữa những năm 2002 và 2004. Cuộc điều tra của FBI bắt đầu mở ra vào năm 2001, khi FBI nhận được nguồn tin báo rằng có một sĩ quan tuyển mộ tân binh của Lữ Đòan Thủy Quân Lục Chiến đã ăn đút lót 10,000 đôla để điều chỉnh điểm bài thi của các tân binh, tình cờ cuộc điều tra ăn đút lót nầy đã dẫn FBI đến một phát hiện mới tiếp theo đó là đường dây buôn lậu Cocaine trong quân ngũ.

Ông Clear đã thú nhận là đã điều hành đường dây buộn lậu Cocaine nầy từ Nogales đến Tucson vào tháng 11 năm 2002, và đã có nhận lậu một món tiền 3,000 đôla của quân đội.

Vào tháng Hai năm 2003 ông Clear cùng với Jared A. Wright một sĩ quan tuyển mộ tân binh, đã chuyển Cocaine từ Tucson đến Phoenix, trong chuyến nầy ông Clear đã nhận 7,000 đôla.

Phiên tòa xét xử mở ra vào ngày thứ Ba được tập trung vào vấn đề là liệu ông Clear có tuyển mộ Wright vào đường dây buôn lậu nầy hay không.

Trong phiên xử của tòa án liên bang, ông Clear chính thức tuyên bố “Tôi biết, tôi đã làm điều sai trái”, và nói rằng chính bản thân ông rất hối tiếc về việc làm nầy, một việc làm đã gieo ít nhiều tiếng xấu cho những người lính trong quân ngũ. (TH)
http://www.nguoi-viet.com/absolutenm/anmviewer.asp?a=60752&z=75

No comments: